top of page
  • Writer's pictureRSVP

Đỗ Mạnh Cường mang loạt phụ kiện hơn 30 tỷ lên sàn diễn Mix&Match



Mix&Match: Bức tranh nhiều gam, đa sắc của Đỗ Mạnh Cường


Tinh thần phóng khoáng, tự do, đa màu sắc trong Mix&Match

của Đỗ Mạnh Cường


Với hơn 140 mẫu trang phục, NTK Đỗ Mạnh Cường mang đến không gian thời trang đa sắc màu, đa phong cách vừa gợi ý thêm cách làm đẹp, vừa lăng xê xu hướng mới với nhiều ý tưởng sáng tạo, kết hợp phóng khoáng...


Mỗi show diễn đi qua, NTK Đỗ Mạnh Cường lại tự biến chính mình thành một quyển sách mà ở đó cứ lật giở từng trang đều là những điều mới mẻ, lý thú, luôn đưa con người ta đến với những miền đất lạ của sự sáng tạo không ngừng nghỉ. Mỗi hành trình đi qua, Đỗ Mạnh Cường vẽ thêm một nét mới cho bức tranh sự nghiệp của mình và lưu lại trong lòng khán giả, giới mộ điệu một dấu ấn khó phai.


Đáp lại sự kỳ vọng của khán giả, các tín đồ thời trang, show diễn Mix&Match của NTK Đỗ Mạnh Cường diễn ra vào tối 27/12 tại Trung tâm Hội nghị Triển lãm Quốc tế SECC, Q.7, TP.HCM đã làm thoả lòng người xem qua 3 phần trình diễn với hơn 140 thiết kế. Ở đó, khán giả được thưởng thức trọn vẹn bản hoà ca thời trang của màu sắc, hoạt tiết và những cá tính khác nhau trong cùng một tổng thể. Ngạc nhiên, trầm trồ và cả sự thán phục, không ngoa khi là những gì để mô tả chính xác nhất về Mix&Match ở tâm thế của người xem. Hơn 6 tháng chuẩn bị được gói gọn trong 45 phút tích tắc cho những giây phút thăng hoa tuyệt vời của thời trang


Phần 1: “Chiêu” mặc đẹp với cùng một trang phục qua nhiều cách phối


Mỗi show diễn, Đỗ Mạnh Cường luôn cho thấy được sự tiên phong, trên nhiều phương diện. Mở màn Mix&Match, lần đầu tiên, 1 NTK hướng dẫn cách mix đồ ngay trên sàn diễn. Việc làm này cũng xuất phát từ chính nhu cầu của khách hàng để đa dạng chuyện ăn mặc, làm đẹp.


Đỗ Mạnh Cường cũng mong muốn khách hàng có thể hiểu một trang phục không phải chỉ để mặc một lần mà đều có khả năng đa dạng hoá, làm phong phú tủ quần áo. Qua đây, cách ăn mặc của mọi người cũng bớt đơn điệu, nhàm chán và có thể bổ sung thêm kiến thức về thời trang.


Để thực hiện ý tưởng này, Đỗ Mạnh Cường chọn 5 item gồm: chân váy, áo, váy xoè, áo khoác măng tô cho nam, nữ để phối theo nhiều cách khách nhau, có thể mang phong cách thanh lịch, kín đáo hay trẻ trung, năng động, quyến rũ, đầy cuốn hút.


Các set trang phục mang dấu ấn rõ nét của mùa Thu - Đông bởi cách kết hợp nhiều layer, nhiều chất liệu với độ dày, mỏng khác nhau dựa trên những tông màu trung tính như: đen, trắng, xám. Tính ứng dụng vẫn luôn được đề cao. Các gợi ý này đều có thể theo chân phái đẹp đến nhiều nơi trong cuộc sống hằng ngày. Thế mạnh dựng phom, tạo hoạ tiết, xử lý đường cắt may vẫn được Đỗ Mạnh Cường thể hiện rõ qua các thiết kế này.


Đi kèm với những bộ cánh này là những món phụ kiện hàng hiệu đắt tiền của Hermes, Chanel, Dior, Louis Vuitton, Gucci... Đây cũng là một trong những nhu cầu kết hợp thiết yếu từ khách hàng của Đỗ Mạnh Cường trong nhiều năm qua. Xuyên suốt 3 phần của BST, Đỗ Mạnh Cường đã mang BST phụ kiện trị giá hơn 30 tỷ đồng lên sân khấu.


H’Hen Niê đã có phần trình diễn mở màn thành công, thuyết phục bởi năng lượng tràn đầy. Trong khi đó, Lê Thuý và Lê Xuân Tiền lại gây ấn tượng với hai bộ cánh được phối táo bạo. Võ Hoàng Yến vẫn giữ lửa tốt trong từng bước di chuyển. Ngoài ra, phần trình diễn này còn có: Thuỳ Trang, Lê Thanh Thảo, Hằng Nguyễn, Thuỳ Dương, Lâm Thu Hằng...


Phần 2: Sự cuốn hút từ sắc hồng rực rỡ


Sau những gam màu trầm, Mix&Match được khuấy động với 30 mẫu thiết kế màu hồng với nhiều sắc độ, đa dạng về phom dáng, chất liệu và cấu trúc. Đây là tông màu Đỗ Mạnh Cường lăng xê trong mùa lễ hội năm nay và anh tin chúng hoàn toàn có thể thống trị trong thời gian tới.


Sắc hồng được biến hoá muôn hình vạn trạng tạo nên một cuộc hành trình đầy lý thú khiến người xem không khỏi trầm trồ xuýt xoa. Nếu như sắc hồng rực phối tông đen mang đến sự hoà nhã giữa hai sắc độ sáng tối thì màu hồng thẫm với chất liệu metalic lại khiến người xem không thể rời mắt bởi sự nổi bật, mê đắm. Trong khi đó, sắc hồng pastel hay tông hồng đào tươi trẻ với những thiết kế trên nền chất liệu voan lụa mềm mại lại khiến những con tim yêu thời trang đôi lần rung lên khe khẽ bởi chất thơ, lãng mạn.


Sắc hồng có thể chinh phục mọi cô gái, từ mạnh mẽ, hiện đại đến truyền thống, kín đáo. Nếu dạo phố, ta có chân váy phối cùng áo, đi kèm chiếc áo khoác duyên dáng thì những buổi tiệc tùng Đỗ Mạnh Cường lại có dáng váy ôm tôn đường cong hay những chiếc váy dài thướt tha, quyến rũ. Và hơn hết, Đỗ Mạnh Cường cũng mang sắc hồng xoá bỏ ranh giới thời trang nam giới và nữ giới. Một chiếc áo măng tô hồng phối cùng trang phục màu đen bên trong vẫn mang đến sự lịch lãm nhưng vô cùng cuốn hút cho phái mạnh.


Chất liệu được Đỗ Mạnh Cường sử dụng rất đa dạng như: tweed, chiffon, lụa, voan, ren, gấm nhập khẩu... giúp sắc hồng có thể phủ sóng mọi nơi và được định hình trong nhiều phom, dáng khác nhau. Ngoài hoạ tiết hoa lá, những đường kẻ sọc cũng được Đỗ Mạnh Cường mang trở lại. Điểm nhấn trong phần này cũng không thể không nhắc đến chất liệu lông mềm mại được tạo thành áo, chân váy hay bố trí theo những đường cong đã tạo nên nét duyên khó phai với người thưởng lãm. Không có tí men rượu nào nhưng 30 mẫu trang phục với hàng loạt tông hồng đã thực sự khiến người xem như rơi vào cơn say đầy thú vị.


Ở phần này, ngoài những chiếc túi kinh điển như Kelly Hermes, Hermes Birkin, Gucci, Chanel, Dior... hàng loạt clucth cầm tay, hoa tai với thiết kế độc, lạ đã được Đỗ Mạnh Cường sử dụng để tô điểm. Những đôi giày đế đỏ Louboutin càng làm tăng thêm sức cuốn hút cho từng thiết kế, chỉ cần nhìn thôi cũng khó nói lời chối từ.


*Phần 3:


Với 82 thiết kế, phần 3 của Mix&Match đã đưa người xem đi qua nhiều cung bậc cảm xúc từ ngạc nhiên, trầm trồ đến phải ồ lên vì tư duy mới mẻ, hiện đại. Đây cũng chính là nơi mà chủ đề của show diễn được bộc lộ rõ ràng nhất.


Đỗ Mạnh Cường phác hoạ nên mọi thứ bắt nguồn từ tinh thần street style ở các tuần lễ thời trang lớn. Họ đều xuất hiện với diện mạo ấn tượng, cá tính, mỗi người một phong cách riêng biệt, thể hiện rõ tinh thần tự do, phóng khoáng, không theo bất kỳ khuôn khổ nào. Không dừng lại ở đó, các thiết kế còn cho thấy rõ sự đa dạng, “nổi loạn” trong tư duy thiết kế của Đỗ Mạnh Cường.


Phom dáng trang phục được Đỗ Mạnh Cường sáng tạo tối đa trên nền nhiều chất liệu, màu sắc và hoạ tiết. Sự biến chuyển liên tục này đã tạo nên một dư vị khó phai của Mix&Match. Thế mạnh về hiệu ứng màu sắc được Đỗ Mạnh Cường vận dụng tối đa, khiến người xem có thể trầm trồ vì những mảng xanh, vàng, đỏ phối chồng lên nhau nhưng cũng không khỏi mê đắm bởi những sắc màu đặc trưng thu đông dịu ngọt, ấm áp nhưng với sắc độ tươi tắn, đậm đà hơn.


Việc sử dụng nhiều gam màu tươi trẻ cùng những hoạ tiết sinh động bắt mắt giúp BST Thu Đông của Đỗ Mạnh Cường không đi vào lối mòn của những gam màu trung tính hay sắc thái trầm, buồn đặc trưng.


Ngoài những trang phục tạo phom, hàng loạt thiết kế với chất liệu mềm mại, bồng bềnh cùng những phom dáng rộng lả lướt theo từng bước chân của các người mẫu đã góp phần tạo thêm nét sống động cho không gian Mix&Match. Dường như người xem đang được hoà mình vào một vũ khúc của vải vóc, màu sắc và hoạ tiết vô cùng đa dạng.


Chúng ta có thể thấy một cô nàng ở vùng châu Âu với gam màu nâu, be, hoạ tiết kẻ caro thì cũng sẽ bắt gặp một rừng hoa nhiệt đới đầy màu sắc trên váy áo của Đỗ Mạnh Cường. Váy không nhất thiết phải đi với giày cao gót, giày thể thao tại sao không thể mặc cùng vest hay một dáng váy ôm hoàn chỉnh tại sao lại không có quyền kết hợp thêm trang phục... Bài toán khó này hầu như đã được Đỗ Mạnh Cường giải quyết trong màn trình diẽn này.


Không những đưa những phụ kiện kinh điển của làng thời trang anh còn cập nhật hàng loạt item mới mà các tín đồ thời trang, giời trẻ đang ưa chuộng của HMoschino, Balenciaga, Gucci, Louis Vuitton, Louboutin... Tất cả được kết hợp mang đến diện mạo mới lạ, độc đáo cho trang phục.


Để hiện rõ nét tự do, phóng khoáng, những kiểu tóc trong show diễn này lần đều được thực hiện đa dạng, bắt mắt với sự giúp đỡ của Quân Nguyễn và Pu Lê.


*Sân khấu show diễn Mix&Match


Ở mỗi một sân khấu, Đỗ Mạnh Cường dường như lại đưa khán giả đến với một miền đất lạ. Chính vì thế, khi không gian còn được bao trùm bởi sắc đen huyền bí của chiếc màn nhung phủ hết sàn diễn, người người không khỏi mong đợi, ngóng chờ.


Tích tắc, chỉ một động tác giật màn, hàng trăm đôi mắt không khỏi ngỡ ngàng khi hiện ra trước mắt là khung cảnh một góc phố cổ đầy chất thơ được phủ bởi sắc vàng, xanh rực rỡ nhưng cũng nhuốm màu thời gian bởi nét cổ kính đặc trưng. Khu phố cao 2 tầng được tái dựng theo kiến trúc Pháp tại Hà Nội với kích thước thật. Tạo hình chân thực, sống động của khu phố do đội hoạ sĩ gồm 10 thành viên đảm nhận.


Sân khấu được đầu tư hàng tỷ đồng. Để dựng nên không gian phố cỗ, NSX đã phải chi khá nhiều để mua gỗ và thiết kế thành những chi tiết giống như công trình thật. 10 xe tải được huy động để vận chuyển vật liệu vào địa điểm diễn để dựng nên quang cảnh show.


Một chút Hà Nội xưa được tái hiện giữa lòng Sài Gòn trong cái không khí se lạnh những ngày cuối năm càng tạo nên một viễn cảnh dễ làm xiêu lòng người. Và đây cũng chính là một chút hoài niệm của Đỗ Mạnh Cường về một khoảng trời Paris còn trong ký ức, cổ xưa nhưng luôn sống động.


Đường catwalk với chiều dài hơn 70m, mô phỏng vỉa hè xưa với cách lát đá được tái hiện theo đúng nguyên mẫu. Ánh sáng được bố trí với nhiều hệ thống khác nhau nhằm mang đến những mảng chiều sâu và sức sống cho khu phố. Đôi lúc người xem như đang được hoà mình ở giữa lòng phố cổ giữa một đêm thanh bình, yên ả, bỏ lại ngoài kia những ồn ào, xô bồ của phố thị. Trên lớp nền ấy, từng phần của Mix&Match hiện lên những đường nét, lớp lang với sắc độ, dư vị càng đậm đà hơn.




8 views0 comments
bottom of page